ถุงผ้าใส่ยาเทรนด์ใหม่มาแรง ปี2019

    ถุงผ้าใส่ยา หรือถุงผ้าสำหรับใส่ยาได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ได้รับความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยลูกค้าสามาถกำหนดขนาดของงานสกรีนและเลือกเนื้อผ้าได้ตามต้องการ

 

     ถุงผ้าใส่ยา กระแสใหม่มาแรง เดี๋ยวนี้ไม่มีใครรับถุงพลาสติกมาใช้แล้ว เพราะ ทุกคนช่วยกันรณรงค์เรื่องการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ปรับตัวกันค่อนข้างเร็วมากๆ โดยที่จะเห็นได้ชัดเจนก่อนเลยคือ สถานพยาบาล เช่น โรงพยาบาลรัฐและเอกชน คลินิกพยาบาลต่างๆ ได้เริ่มทำถุงผ้าใส่ยา แจกคนไข้หรือผู้ป่วยที่มารับบริการที่สถานพยาบาลนั้นๆ ทำให้ผู้ป่วยสามารถนำถุงผ้าใส่ยากลับมาใช้ซ้ำได้อีก ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

     วันนี้เว็บ BAGDEE.COM ขอมาแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านที่สนใจสั่งกระเป๋าผ้ากับเราไม่ว่าจะเป็นเนื้อผ้าแบบไหน โดยวันนี้ทางเราจะเน้นการเลือกขนาดไซส์กระเป๋าผ้าไปเป็นถุงผ้าใส่ยา หากท่านเป็นสถานพยาบาลก็สามารถเลือกไซส์ตามนี้แล้วแจ้งผลิตกระเป๋ากับฝ่ายขายของเราได้เลย หรือ บางท่านรวมกลุ่มกับเพื่อนสนิทมิตรสหาย ต้องการร่วมกันทำถุงผ้าบริจาคให้แก่โรงพยาบาลตามต่างจังหวัดที่อาจจะไม่มีงบประมาณมากพอที่จะจัดทำถุงผ้าใส่ยาเองได้

การวัดขนาดถุงผ้า 

    ก่อนที่จะมาแนะนำขนาดถุงผ้ากัน ก่อนอื่นท่านลูกค้าต้องทราบวิธีการวัดขนาดถุงผ้าก่อน โดยมีการวัด ความกว้าง x ความสูง x ก้นขยาย หรือ ฐานกระเป๋า ซึ่งทางโรงงานของเราจะวัดหน่วยเป็นนิ้ว เพื่อความง่ายต่อการคำนวณผ้าและทีมฝ่ายผลิต 

• ความกว้าง : วัดจากปากกระเป๋า ซ้ายสุดไปขวาสุด

• ความสูง : วัดจากปากกระเป๋าด้านบนสุดลงไปถึงด้านล่างสุด

• ก้นขยาย : วัดฐานกระเป๋าด้านล่างที่ขยาย ปกติจะประมาณ 1-3 นิ้ว

มาเริ่มแนะนำขนาด ถุงผ้าใส่ยา กันเลยค่ะ

 

ถุงผ้าใส่ยา ของโรงงานผลิตถุงผ้า BAGDEE  แบ่งเป็น 3 ขนาด 

     1.ถุงผ้าใส่ยาขนาดเล็ก 6×8 นิ้ว / 7×9 นิ้ว  – ถุงผ้าใส่ยาขนาดเล็กเป็นถุงผ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากผู้ป่วยหรือคนไข้แต่ละคนจะได้รับยาจำนวนนึง ซึ่งจะไม่ได้เป็นจำนวนที่มากมายนัก ลูกค้าส่วนใหญ่จึงใช้ถุงผ้าใส่ยาขนาดเล็ก ซึ่งถุงผ้าใส่ยาขนาดเล็ก จะมีขนาดประมาณ 6×8 นิ้ว / 7×9 นิ้ว คือ วัดความกว้างได้ 6 นิ้ว ความสูงได้ 8 นิ้ว  ส่วนจะมีก้นขยายฐานหรือไม่ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน

 


 

     2.ถุงผ้าใส่ยาขนาดกลาง 8×10 นิ้ว  / 9×11 นิ้ว – ถุงผ้าใส่ยาขนาดกลางเป็นถุงผ้าที่ลูกค้าชอบสั่งมากในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะสามารถใส่ยาได้เป็นอย่างดี และ สามารถนำเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันใส่อย่างอื่นได้อีกด้วย ถ้านึกไม่ออกว่าถุงผ้าใส่ยานี้ขนาดประมาณไหน ให้นึกถึงกระดาษเอสี่ ขนาดจะใกล้เคียงเลยแต่อาจจะเล็กกว่าเล็กน้อย ถ้าท่านลูกค้าไม่ได้มีขนาดกระเป๋าผ้าที่แน่นอน ทางเราขอแนะนำให้สั่งถุงผ้าใส่ยาขนาดกลาง รับรองถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

     3.ถุงผ้าใส่ยาขนาดใหญ่ 11×13 นิ้ว / 12×14 นิ้ว – ถุงผ้าใส่ยาขนาดใหญ่ เป็นถุงผ้าที่มีความเอนกประสงค์มากเพราะสามารถนำไปใช้งานใส่อย่างอื่นได้เป็นอย่างดี เช่น พกถุงผ้าเวลาไปตลาด  พกถุงผ้าเวลาไปเซเว่น หรือ ใช้ถุงผ้าใส่ยาใส่หนังสือหรือเอกสารไปทำงานแทนกระเป๋าแบบอื่นๆ ซึ่งบางครั้งยาที่ได้รับจากโรงพยาบาลอาจจะมีจำนวนมากหรือเป็นกล่องขนาดใหญ่ ทำให้ต้องใช้ถุงผ้าที่ใหญ่กว่าปกติ จริงๆ อยากแนะนำให้ทำถุงผ้าใส่ยาหลายๆไซส์ เพราะผู้ป่วยแต่ละคนก็จะได้รับปริมาณยาไม่เท่ากัน และ การมาพบแพทย์อาจจะเป็นรอบเวลาที่ต่างกันออกไป บางคนอาจจะนัดเดือนละ 1 ครั้ง หรือ บางคนอาจจะ 6 เดือนครั้ง

              ทาง BAGDEE ได้แนะนำถุงผ้าใส่ยาไปทั้ง 3 ขนาดแล้ว ทางลูกค้าน่าจะได้รับข้อมูลและสามารถตัดสินใจได้คราวๆแล้วว่าทางหน่วยงานหรือบริษัทของท่านเหมาะกับใช้ถุงผ้าใส่ยาขนาดไหน ซึ่งข้อมูลถัดไปคือเรื่องเนื้อผ้าที่นำมาใช้ทำถุงผ้า ทางเราขอแนะนำเป็นเนื้อผ้าดิบญี่ปุ่น และ เนื้อผ้าสปันบอนด์ เป็นผ้าที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด